Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2020

Tổng hợp các thủ tục xin visa du lịch Mỹ tự túc

Bạn đang có dự định du lịch Mỹ, khám phá tự túc và không muốn nhờ đến dịch vụ xin visa của các bên trung gian để tiết kiệm ngân sách? Vậy thì đừng bỏ lỡ những thông tin xin visa du lịch Mỹ tự túc dưới đây nhé!


Đất Việt Tour hôm nay sẽ hướng dẫn một cách chi tiết nhất từ A-Z để các bạn có một chuyến du lịch Mỹ giá tốt nhé. quá trình xin visa Mỹ bao gồm 4 bước chính đó là: chuẩn bị hồ sơ, đóng lệ phí, đặt lịch hẹn online và phỏng vấn với nhân viên lãnh sự quán trực tiếp tại Hà Nội hoặc TP HCM.


Chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Mỹ tự túc online

Khai tờ khai DS- 160 online

DS-160 là mẫu đơn xin thị thực cho những ai không định cư ở Mỹ như đi du lịch, thăm thân nhân,…. Bạn có thể lên Google tìm với từ khóa: “tờ khai DS-160 xin visa Mỹ” sẽ ra trang của Lãnh sự quán Mỹ có hướng dẫn bằng tiếng Việt và Anh. Hoặc bạn có thể trực tiếp vào đó: http://www.ustraveldocs.com/vn_vn/vn-niv-ds160info.asp và tìm mẫu đơn ở cuối trang của nó nhé.


Tiếp theo chọn nơi bạn sẽ nộp đơn (ở HCM hay ở Hà Nộii), và upload một tấm ảnh thẻ nền trắng size 5x5cm – ảnh này sẽ dùng để in lên visa khi bạn được duyệt nên nhớ upload hình chất lượng cao nhé. Sau khi click vào “START AN APPLICATION” thì bạn sẽ được chuyển sang trang khác kèm mã số Đơn (Application ID) của bạn. Hãy lưu lại Mã số vào đâu đó để nhớ nhé.


Sau khi chọn câu hỏi bảo mật và trả lời xong, bạn được chuyển sang trang khai báo thông tin cá nhân.


Ở cuối mỗi trang khai báo luôn có nút SAVE, hãy tiếp tục SAVE nhé. Việc này sẽ giúp tiết kiệm thời khắc và không mất công khi bạn đang khai báo nhưng mạng bị rớt, máy bị sập nguồn hay trang tự động dừng khi thời gian khai báo của bạn quá lâu. Như vậy, bạn có thể quay trở lại truy vấn lại đơn xin Visa ở “RETRIEVE AN APPLICATION” bằng mã số đơn xin mà ở trên đã cung cấp và tiếp tục khai báo.


Nộp phí xin visa du lịch Mỹ trước

Sau khi đã hoàn thành, bạn sẽ nhận được email xác nhận. Bạn đem in ra và cầm đến các bưu điện EMS (trên trang của Lãnh sứ quán sẽ có sẵn Showroom các bưu điện có nhận nộp tiền Visa Mỹ) để đóng tiền. Chi phí đóng cho visa du lịch hạng B1/B2 là 160$, tuỳ thời điểm tỷ giá có thể khác biệt – bạn sẽ được thông báo số tiền này trước khi đóng, tiền đóng là tiền Việt nhé.


Đặt lịch hẹn phỏng phấn tại Lãnh sự quán

Khi đã hoàn thành việc đóng phí và lấy xác nhận của ngân hàng, bạn tiếp tục truy cập vào: https://www.ustraveldocs.com để đăng ký tài khoản.


Sau đó đăng nhập, vào khai báo các thông tin cần thiết. Bạn cần chuẩn bị thông tin của Passport, Mã số đơn xin (Application ID), mã số đóng tiền do EMS cấp ở Bước 2.

 

 


Khi mà mọi thông tin được xác nhận, bạn sẽ chọn thời điểm để hẹn vấn đáp bao gồm ngày + giờ cụ thể. hoàn thành xong, bạn sẽ nhận email xác nhận lịch hẹn như hình dưới.

Vấn đáp xin visa du lịch Mỹ


Khi đi vấn đáp, bạn cần mang các giấy tờ sau để được vào bên trong:

Hộ chiếu (Passport) gốc có hiệu lực ít nhất 06 tháng trước thời gian bạn dự định đi du lịch ở Mỹ

Xác thực đơn xin visa (DS-16) – ở bước 2

01 ảnh thẻ 5x5cm chụp trong 06 tháng gần đây. Cái này mang theo để phòng hờ trường hợp là hình ảnh bạn upload ở bước 1 không đủ chuẩn để in visa.

Biên nhận thanh toán lệ phí visa $160 của EMS mà bạn đã làm ở bước 2

Ngoài ra, để có một cuộc phỏng vấn thành công, Đất Việt Tour khuyên bạn nên mang theo các giấy tờ trợ giúp sau để có thể đưa ra khi người phỏng vấn bạn yêu cầu

  • Chứng minh thu nhập: payslip, sao kê tài khoản có xác thực của ngân hàng, quyền sở hữu tài sản hoặc kinh doanh
  • Hành trình chuyến đi
  • Đơn xin nghỉ phép đi du lịch có xác nhận của công ty
  • Hợp đồng lao động

 


Trên đây chính là tổng hợp toàn bộ tổng thể các bước hướng dẫn xin visa đi Mỹ tự túc đầy đủ và chính xác nhất mà Đất Việt Tour gửi đến bạn đọc. với khá nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch nói chung và dịch vụ làm visa nói riêng, Đội Ngũ Nhân Viên Cán Bộ chúng tôi hân hạnh đồng hành cùng bạn. Mọi thắc mắc vui mừng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau đây:

Công ty Cổ phần ĐT – TM – DV Du lịch Đất Việt

198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: (028) 73 081 888  Tổng đài miễn phí: 1800 6700

Email: sales@datviettour.com.vn

Website: www.datviettour.com.vn

Thùy Dương

 

Nguồn: Tất tần tật các bước xin visa du lịch Mỹ tự túc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét