Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2022

Mùa dịch dòng sản phẩm nào hấp dẫn khách?

Theo điều tra khảo sát của Công ty so sánh giá iPrice dựa trên nhu cầu tìm kiếm trực tuyến của người mua sắm và chọn lựa trên website thì mùa dịch Covid này có một số mặt hàng bán rất chạy. Trong đó phải kể đến dụng cụ tập gym tại nhà, máy chơi game và đồ chơi, thiết bị khu nhà bếp, webcam và bàn phím máy tính, bao cao su và những thực phẩm giàu vitamin C.

Dụng cụ tập gym tại nhà

Ngay khi Covid-19 xuất hiện tại nước ta, phong trào rèn luyện sức khỏe đã diễn ra mạnh trong cộng đồng, làm tăng nhu cầu cho các sản phẩm phục vụ hoạt động thể dục thể thao. định hướng này đạt đỉnh vào cuối tháng 3 sau khi TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội yêu cầu các cơ sở kinh doanh phòng tập thể hình tạm ngưng hoạt động.

Vấn đề này dẫn đến nhu cầu tìm mua các sản phẩm tập gym tại gia như tạ, máy chạy bộ, xe đạp tập… trong thời điểm tháng 3 tăng vọt, trung bình tăng 116% so với tháng trước.

Webcam và bàn phím máy tính

Nhiều công ty trong mùa dịch cho nhân viên làm việc từ xa (làm tại nhà) khiến nhu cầu mua sắm thiết bị máy tính tăng cao.

Trong số đó, nhu cầu tìm kiếm webcam – thiết bị giúp đỡ hội họp, gặp gỡ khách hàng trực tuyến trong thời điểm tháng 3 tăng đến 624% so với tháng trước đó. Tương tự như, bàn phím và chuột máy vi tính cũng lần lượt được khách hàng tìm nhiều hơn trước với mức tăng 264% và 67%.

Trong bối cảnh Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại nhà, khuynh hướng này chắc chắn sẽ còn tiếp tục tăng trong các tháng tới.

Thiết bị phòng bếp

Một thay đổi lớn trong thói quen sinh hoạt của người dân lúc bấy giờ là phải ăn uống hoàn toàn tại nhà, dẫn tới sự việc nấu nướng gia tăng. Theo đó, nhu cầu mua thiết bị khu nhà bếp tăng lên.

Với loại hàng này, nhu cầu tìm mua của quý khách bắt đầu tăng từ giữa tháng 2 và chủ yếu tập trung các loại thiết bị hiện đại như máy ép trái cây, máy xay sinh tố, nồi chiên không dầu, nồi nấu chậm… Riêng tháng 3, các mặt hàng này đều được tìm mua nhiều hơn từ 50% đến 80%.

Đáng chú ý, nhu cầu tìm kiếm sản phẩm máy đánh trứng tăng nhanh 249%, có thể xuất phát từ nhu cầu pha chế món cà phê Dalgona đang “gây bão” hiện nay.

Máy chơi game và đồ chơi các loại

Tới nay, sinh viên, học sinh cả nước đã có hơn 3 tháng nghỉ học do ảnh hưởng của Covid-19. Việc học sinh không thể đến trường dẫn đến các mặt hàng phục vụ nhu cầu giải trí tại nhà trở nên đắt hàng.

Người tiêu dùng quan tâm nhiều tới máy chơi game Nintendo Switch và XBOX khi số lượt tìm kiếm cho hai dòng này trên iPrice.vn tăng lần lượt 59% và 40% trong thời điểm tháng 3.

Bên cạnh đó, các sản phẩm đồ chơi truyền thống như bộ ghép hình, súng nhựa, yo-yo hay hồ bơi cao su cũng đồng loạt được tìm mua nhiều hơn từ 30% đến 200%.

Bao cao su

Hoạt động mua bán trực tuyến bao cao su trước giờ vốn đã nhộn nhịp, nay trong tình trạng người dân cả nước đang phải tiêu giảm đi lại và ở nhà nhiều hơn vậy thì nhu cầu tìm mua sản phẩm này tăng lên 56% chỉ tính từ đầu tháng 3.

Nhu cầu tăng nhưng nguồn cung có nguy cơ giảm do Karex Berhad – công ty sản xuất bao cao su hàng đầu nhân loại, hiện phải ngừng sản xuất vì lệnh phong tỏa tại Malaysia.

Vitamin C

Nhóm sản phẩm bảo vệ sức khỏe cũng được ưa chuộng trong bối cảnh hiện nay. Bên cạnh hai sản phẩm luôn cháy hàng là khẩu trang và nước rửa tay khô, Vitamin C cũng là mặt hàng đang được không ít người lùng mua.

Cụ thể, iPrice ghi nhận từ đầu tháng 3, nhu cầu tìm mua thực phẩm chức năng bổ sung Vitamin C tăng 42% so với tháng 2.

Theo >>>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét