Thứ Năm, 13 tháng 6, 2024

Ưu điểm cùng với lợi ích lúc sử dụng keo ghép gỗ thanh tạo ván

Các bước sản xuất keo ghép gỗ tạo ván bắt đầu bằng việc chọn lựa các lớp gỗ chất lượng cao. Gỗ được cắt thành các tấm mỏng có độ dày nhất định, tiếp đến tẩm ướt bằng keo chuyên dụng. Keo thẩm thấu vào các lớp gỗ và kế tiếp chúng được xếp chồng lên nhau và nén lại thành một tấm gỗ duy nhất. Quá trình nén diễn ra trong một môi trường nhiệt độ và áp suất điều kiện, giúp keo hóa mau lẹ và tạo được một liên kết bền vững giữa các lớp gỗ.

Một trong những điểm mạnh lớn nhất của keo ghép gỗ tạo ván là khả năng chống co ngót và co dãn. Vì gỗ ghép được làm từ khá nhiều lớp gỗ, các lớp này có khuynh hướng co và giãn theo hướng khác nhau, Cho nên vì vậy giảm thiểu được hiện tượng cong vênh và nứt nẻ. Vấn đề này khiến cho keo ghép gỗ tạo ván trở nên ổn định hơn trong các điều kiện thay đổi của môi trường, như thay đổi độ ẩm và nhiệt độ.

Keo ghép gỗ tạo ván cũng có khả năng chịu lực tốt. Qua Quá trình sản xuất, liên kết giữa các lớp gỗ làm từ keo rất mạnh mẽ, tạo nên một vật liệu với độ bền cao. Vì vậy, keo ghép gỗ tạo ván thường được sử dụng trong xây dựng công trình, sản xuất nội thất và các ứng dụng khác đòi hỏi tính chất cơ học cao.

Trải keo đều lên bề mặt trước khi ghép ngang

Một lợi ích quan trọng khác của keo ghép gỗ tạo ván là khả năng tận dụng tài nguyên gỗ. Với việc sử dụng gỗ nhỏ và gỗ phụ, ta có thể tạo ra keo ghép gỗ tạo ván với hiệu suất sử dụng gỗ cao hơn so với sử dụng gỗ tự nhiên. Điều này giúp giảm thiểu sự tác động đến môi trường và bảo vệ nguồn tài nguyên gỗ.

Ứng dụng của keo ghép gỗ

Keo ghép gỗ tạo ván có tương đối nhiều ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp. Trong xây dựng, nó được sử dụng để tạo ra ván ép, tấm trần và sàn nhà. Nó cũng được sử dụng để sản xuất các tấm ván, mặt bàn làm đồ nội thất như bàn, ghế và tủ quần áo. Bên cạnh đó, keo ghép gỗ tạo ván còn được ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất thùng carton, đóng gói và ngành công nghiệp thủy sản.

Dòng keo ghép gỗ Eponik Join dòng keo sữa, được thêm chất xúc tác Eponik Hadener và được sử dụng trong:

  • Ghép dọc, ghép ngang, ghép khối, ghép lamined bằng các máy ghép cao tần, cảo quay với thời gian trải keo đến lúc ghép từ 3 – 5 phút
  • Tỉ lệ pha trộn keo / chất xúc tác theo tỉ lệ 100:15 (%)
Keo ghép được các loại gỗ cứng và mềm như cao su, thông, tràm, oak, ash, bạch dương, xà cừ…bằng máy ghép cao tần hoặc cảo quay

Ghép bằng cảo quay

Tóm lại, keo ghép gỗ tạo ván là 1 vật liệu có tương đối nhiều ưu điểm vượt trội so với gỗ tự nhiên. Với quy trình sản xuất đơn giản nhưng hiệu quả, nó có thể mang lại tính ổn định và độ bền cao. Đồng thời, việc tận dụng tài nguyên gỗ cũng giúp bảo vệ môi trường. Với các ứng dụng đa dạng trong ngành công nghiệp, keo ghép gỗ tạo ván chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển và trở thành một chất liệu quan trọng trong tương lai.

Theo: http://khoinguon.net/uu-diem-cung-voi-diem-manh-luc-su-dung-keo-ghep-go-thanh-tao-van-21120.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét